Tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Phương mức án 5 năm tù

16:45, 18/03/2017

Trong 2 ngày 16 và 17-3, Tòa án nhân dân T.P Thái Nguyên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Đào Xuân Phương, sinh năm 1981, trú tại tổ 15, phường Phú Xá, T.P Thái Nguyên. Đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, kéo dài nhiều năm, đưa ra xét xử nhiều lần nhưng bị cáo liên tục kháng cáo.

Trong quá trình điều tra và các lần xét xử tại tòa, bị cáo Đào Xuân Phương không thừa nhận hành vi phạm tội và liên tục kháng cáo. Tuy nhiên, qua lời khai của bị hại, người làm chứng, biên bản xác định hiện trường, kết luận giám định và các tài liệu, chứng cứ khác, Viện kiểm sát nhân dân T.P Thái Nguyên thấy đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội và truy tố bị cáo Đào Xuân Phương theo khoản 3, Điều 104 Bộ luật hình sự.

 

Sau 2 ngày xét xử, căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu được thẩm tra cũng như kết quả tranh luận của các bên tại phiên tòa, Hội đồng xét xử một lần nữa tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Phương mức án 5 năm tù, thời hạn tính từ ngày chấp hành bản án được trừ thời gian bị tạm giam (từ 16-9-2009 đến 15-9-2014), bằng mức án mà tòa đã tuyên trong những phiên xử trước đó, buộc bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại số tiền trên 79,4 triệu đồng.