Lừa bán thẻ cào chiếm đoạt gần chục tỷ đồng

14:45, 05/04/2017

Công an T.P Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Phi Long (sinh năm 1992, có hộ khẩu tại thôn Xuân Đồng, xã Hòa Long, T.P Bắc Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra lệnh bắt bị can tạm giam 120 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Sau một thời gian tìm hiểu về phương thức bán sim thẻ điện đoại, khoảng tháng 6-2016, Long đã lên mạng xã hội mở các tài khoản facebook đăng tin tuyển các đại lý mua bán thẻ cào điện thoại ở các tỉnh với chiết khấu cao từ 7 đến 12% giá trị ghi trên thẻ nạp. Đến tháng 7-2016, anh Cao Xuân Khanh (sinh năm 1984, trú tại tổ 6, phường Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đọc được thông tin đã liên lạc với Long để mua thẻ. Long hẹn anh Khanh đến cửa hàng Nhật Long có địa chỉ tại tổ 1, phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên do Long làm chủ để giao dịch. Sau khi thỏa thuận xong, anh Khanh đã chuyển cho Long số tiền 400 triệu đồng cho đơn hàng đầu tiên. Trong các ngày 28 và 29-7-2016, anh Khanh liên tiếp chuyển số tiền 700 triệu đồng và 1,1 tỷ đồng cho Long để mua thẻ điện thoại. Long trả hàng cho anh Khanh đúng hẹn theo giá đã được chiết khấu để lấy lòng tin.

 

Đến tháng 8-2016, lấy lý do đang cần chạy doanh số, Long nói với anh Khanh nếu chuyển số tiền trên 1 tỷ đồng nhập hàng sẽ được chiết khấu 12%. Tin lời, anh Khanh đã chuyển cho Long số tiền 1,35 tỷ đồng mong nhập được hàng có chiết khấu cao. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, Long không giao thẻ. Do bị giục nhiều lần, Long đã tự viết giấy vay tiền của anh Khanh để hợp thức hóa việc mua bán thẻ. Không có khả năng trả nợ, Long đã xóa hết tài khoản facebook, số điện thoại và bỏ trốn.

 

Biết bị lừa, anh Khanh đã làm đơn tố giác gửi lên Công an T.P Thái Nguyên. Đến ngày 31-3-2017, Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ được Long theo thông báo truy tìm đối tượng của Công an T.P Thái Nguyên. Tại Cơ quan điều tra, bước đầu, Long đã khai nhận dùng thủ đoạn tương tự để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên tới khoảng 9 tỷ đồng. Theo thông tin từ Công an T.P Thái Nguyên, đến nay đã có thêm 4 công dân có đơn trình báo đến đơn vị tố giác hành vi lừa đảo của Nguyễn Phi Long. Hiện, Công an T.P Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi lừa đảo của đối tượng.