Khởi tố, bắt giữ hai đối tượng ném dầu nhớt bẩn tại chợ Lương Văn Can

08:59, 14/05/2017

Sáng 13-5, Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết, liên quan vụ ném dầu nhớt bẩn tại chợ Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản theo điều 143 Bộ Luật Hình sự.

Đối tượng Lê Thị Hoa sinh năm 1986, ở số 16 Lương Văn Can và Hoàng Thị Thanh Dung sinh năm 1970, ở 15 Phạm Minh Đức, cùng phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền)

 

Hồi 7 giờ 30 phút sáng nay, 13-5, Lê Thị Hoa đã đến cơ quan công an đầu thú. Trước đó, tối qua, 12-5, cơ quan công an quận Ngô Quyền đã bắt giữ được Hoàng Thị Thanh Dung để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Cũng trong sáng nay, 13-5, UBND TP Hải Phòng đã họp báo về vụ việc trên. Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết, ngay khi sự việc xảy ra tại chợ Lương Văn Can, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo UBND quận Ngô Quyền cùng các ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại tài sản người dân và bức xúc trong dư luận.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình cũng khẳng định, TP Hải Phòng sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý kiên quyết các hành vi sai phạm theo quy định của pháp luật và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân, nhất là nông dân (của Hải Phòng và các địa phương khác) trong việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp tren địa bàn thành phố. Đồng thời, thành phố cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành: Công thương, Quản lý thị trường, Ban quản lý các chợ, các địa phương và các ngành hữu quan… tăng cường quản lý, kiểm tra, bảo đảm quyền tự do kinh doanh, chất lượng hàng hóa, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… theo quy định và bảo đảm an ninh trật tự, văn minh thương mại tại các chợ, siêu thị, kiên quyết không để tái diễn tình trạng tương tự xảy ra như tại chợ Lương Văn Can vừa qua.

 

Trước đó, ngày 12-5, Báo Nhân Dân điện tử đăng bài “Cần xử lý nghiêm hành vi cạnh tranh bẩn” nêu việc do mâu thuẫn trong cạnh tranh bán thịt lợn tại chợ Lương Văn Can, Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung đã hắt dầu nhớt trộn lẫn chất bẩn vào sạp bán thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa khi hai chị mang thịt lợn từ Tú Sơn (huyện Kiến Thụy) ra bán tại số 12 Lương Văn Can.

 

Hành vi nhẫn tâm này đã gây phẫn nộ và bức xúc trong dư luận.