Liên tiếp gây tai nạn, chống người thi hành công vụ

10:36, 19/05/2017

Theo thông tin từ Công an huyện Phú Bình cho biết, ngày 17-5, cơ quan này đã tạm giữ hình sự đối với Vũ Quang Hữu (SN 1967), trú tại xóm Cầu Gỗ, xã Bảo Lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ” sau khi gây tai nạn liên tiếp.

Diễn biến vụ việc như sau: Khoảng 16h40’ ngày 17-5, Vũ Quang Hữu điều khiển xe ô tô BKS 20A-145.77 đến đoạn đê sông Đào thuộc địa phận xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương thì bất ngờ đâm vào chiếc xe máy BKS 20G1-353.95 do chị Nguyễn Thị Điệp (SN 1975), trú tại xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương khi vừa dừng xe ở lề đường khiến chị ngã văng ra ngoài, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm ô tô. Thấy vậy Hữu không dừng xe mà điều khiển cho ô tô lùi lại thì đâm tiếp vào một chiếc xe máy khác mang BKS 20G-368.56 do chị Nông Thị Mai (SN 1992), trú tại xóm Mỏn Hạ, xã Tân Kim điều khiển. Hậu quả vụ tai nạn khiến cho chị Điệp bị rạn xương cổ chân, chị Mai bị thương nhẹ, hai chiếc xe máy bị hư hỏng.

 

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Phú Bình đã xuống hiện trường để giải quyết vụ việc nhưng khi lực lượng chức năng yêu cầu Vũ Quang Hữu hợp tác để lấy lời khai thì đối tượng đã có hành vi chống đối, liên tục có lời lẽ đe dọa, lăng mạ người thi hành công vụ và tát vào mặt một chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

 

Lực lượng chức năng đã khống chế đối tượng và tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong máu của Vũ Quang Hữu, kết quả sau kiểm tra là 151mg/100ml máu. Theo quy định tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ, đường sắt thì người điều khiển xe trên đường sẽ bị phạt tiền nếu nồng độ cồn vượt quá 50mg/100ml máu.

 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Phú Bình tiếp tục điều tra làm rõ. Được biết, Vũ Quang Hữu hiện đang là chủ của một doanh nghiệp xây dựng, có trụ sở tại xã Bảo Lý.