Phá thành công chuyên án, bắt giữ hình sự 4 đối tượng cướp giật tài sản

16:41, 31/05/2017

Trong thời gian gần đây trên địa bàn T.P Thái Nguyên xảy ra một số vụ cướp giật tài sản gây tâm lý hoang mang cho một số người dân khi đi ra đường. Không để cho tội phạm lộng hành, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 30-5-2017 lực lượng Cảnh sát hình sự Công an T.P Thái Nguyên đã phá thành công chuyên án Cướp giật tài sản, bắt giữ 4 đối tượng

Các đối tượng cùng trú tại xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình là: Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1992 và Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1997  (xóm Chiễn 1) Nguyễn Mạnh Tùng, sinh năm 1989 và Dương Thương Trường, sinh năm 1997 (xóm Náng). Các đối tượng trên thường đi khoảng 2 người, sử dụng xe mô tô (không đeo biển kiểm soát hoặc sử dụng biển kiểm soát giả) do một đối tượng lái, đối tượng ngồi sau sẽ thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Chúng thường lái xe rong ruổi trên đường, không cố định thời gian cụ thể, khi thấy người đi đường sơ hở, dùng xe áp sát cướp giật tài sản, sau đó phóng nhanh để tránh sự truy đuổi của bị hại. Đối tượng mà chúng hướng đến là những phụ nữ đang lưu thông trên đường, tay đang cầm điện thoại hoặc để hớ hênh trong túi áo, túi quần. Sau khi chiếm đoạt được điện thoại di động, các đối tượng mang bán tại một số cửa hàng mua bán điện thoại lấy tiền ăn chia và sử dụng ma túy.

 

Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận đã gây ra 7 vụ án cướp giật tài sản trên địa bàn T.P Thái Nguyên trong thời gian tháng 5 - 2017. Hiện Đội Cảnh sát hình sự, Công an T.P Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý các đối tượng theo quy định của Pháp luật. Để phục vụ cho quá trình điều tra, ai là bị hại của các vụ án trên đến Công an thành phố trình báo, hoặc liên hệ theo số điện thoại 02083.751424 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.