Phú Lương: Bé trai 13 tuổi bị 5 kẻ lạ mặt tấn công khi đi chăn trâu

13:35, 20/06/2017

Vào hồi 15 giờ 40 phút ngày 17-6, Công an xã Phấn Mễ (Phú Lương) nhận được tin báo của chị Hoàng Thị Du (sinh năm 1980) có hộ khẩu thường trú tại xóm Bò 2, xã Phấn Mễ với nội dung: Con trai chị là cháu Hoàng Quang Minh (sinh năm 2004) bị 5 kẻ lạ mặt bắt, trói chân, tay tại khu vực bãi thải của Mỏ than Phấn Mễ (địa phận giáp ranh giữa xã Phấn Mễ và thị trấn Giang Tiên)

Theo lời kể của cháu Minh: Vào khoảng 15 giờ cùng ngày, cháu dắt trâu đi chăn, khi cách nhà một đoạn (khoảng 100m) cháu bị một người đàn ông lao từ bụi cây ra dùng tay bịt mồm rồi kéo vào bụi rậm. Tại đây, cháu bị đối tượng đánh vào gáy và cổ, tiếp theo, hắn lấy băng dính dán vào mồm Minh và trói chân, tay cháu bằng dây rừng. Sau đó, hắn vác cháu Minh chạy lên phía sườn của bãi thải và bỏ cháu xuống đó. Tại đây, có 4 người đàn ông khác đang đợi sẵn, một người trong số đó gọi điện thoại (nói bằng tiếng gì cháu Minh nghe không hiểu). Sau cuộc điện thoại, các đối tượng trao đổi với nhau, một tên trong bọn quay ra đấm cháu Minh và nói “Lần này tha cho mày” rồi cả bọn ngược dốc bỏ đi. Lúc này, cháu Minh tự gỡ dây trói rồi chạy về báo cho gia đình.

 

Trên mặt cháu Minh còn nhiều vết bầm xước.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Thượng, Trưởng Công an xã Phấn Mễ cho biết; Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã đến gặp gia đình cháu Minh và kiểm tra tại hiện trường. Lúc đó, cháu Minh có biểu hiện hoảng sợ, mặt có nhiều vết bầm, xước. Chúng tôi thu được một đoạn dây rừng và một ít băng dính được gia đình cho là dùng để trói và bịt miệng cháu Minh. Gia đình cũng giao cho cơ quan Công an một chiếc điện thoại màu đen (cháu Minh nói là của 1 trong 5 người bắt cháu đánh rơi trước khi bỏ đi). Toàn bộ thông tin cũng như tang vật chúng tôi đã chuyển lên cơ quan điều tra Công an huyện.

 

Tại hiện trường chúng tôi quan sát, đây là khu vực cây cối rậm rạp, hẻo lánh. Ngược dốc lên bãi thải chằng chịt dây leo. Dù là ban ngày cũng ít có người qua lại. Trên mặt cháu Minh vẫn còn nhiều vết trầy xước, bên má và đuôi mắt trái sưng, tím. Bố mẹ cháu cho biết, từ hôm xảy ra sự việc, cháu không dám đi ra khỏi nhà một mình. Vụ việc đang được Cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

 

 

Video để nghe lời kể của cháu Minh và xem hiện trường vụ việc.