Tăng cường quản lý trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị

10:13, 30/06/2017

6 tháng đầu năm 2017, Đội Quản lý trật tự xây dựng và giao thông (TTXDGT) T.P Thái Nguyên đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về TTXD, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Cụ thể, Đội đã phối hợp với các xã, phường kiểm tra 133 công trình xây dựng, trong đó có 8 công trình không phép, 4 công trình sai phép (ở các phường: Quang Trung, Đồng Quang và Trưng Vương); lập 1.174 biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông, mỹ quan đô thị; tháo dỡ, tạm giữ 1.410 băng zôn, mái tôn treo sai quy định.

 

Tại các xã, phường đã tổ chức cho gần 17 nghìn trường hợp ký cam kết không sử dụng lòng đường, vỉa hè căng ô dù, bạt để kinh doanh; kiểm tra 522 trường hợp về trật tự xây dựng, trong đó xây dựng không phép 51 trường hợp, xây dựng sai phép 16 trường hợp, xây dựng trên đất không được phép xây dựng là 6 trường hợp; tổ chức bóc dỡ trên 15 nghìn băng zôn, quảng cáo rao vặt, tháo dỡ 181 mái tôn, mái bạt... Tổng số tiền xử phạt của Đội và các xã, phường là 216 triệu đồng.

 

Thời gian tới, Đội Quản lý TTXDGT Thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Tổ quản lý TTXD, mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường ở 27 xã, phường nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tuyên truyền và vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, thu gom, tập kết rác thải sinh hoạt.