Tiêu hủy hàng hóa, tang vật vi phạm hành chính

15:24, 20/06/2017

Chiều 19-6, Hội đồng tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính huyện Đồng Hỷ đã tổ chức tiêu hủy một số loại hàng hóa vi phạm hành chính đã có quyết định xử lý tịch thu theo quy định của pháp luật.

Số tang vật bị tiêu hủy đợt này gồm: hàng cấm, hàng giả, hàng hóa quá hạn sử dụng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa không còn giá trị sử dụng và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là những mặt hàng bị các ngành chức năng tịch thu trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường từ tháng 4-2016 đến tháng 4-2017, bao gồm: 228 thanh kiếm nhựa, súng đồ chơi trẻ em; 4,4kg pháo các loại; 600 gói ô mai; 169 đôi giày, dép các loại; 90 gói bim bim các loại; 44 chai rượu; gần 50 chiếc mũ bảo hiểm; 9 máy lọc nước; hóa mỹ phẩm các loại... Tổng trị giá của các tang vật là trên 82 triệu đồng.

 

Số hàng hóa vi phạm trên đã được tiêu hủy bằng các hình thức như: pháo được tháo ngòi ngâm nước; hóa mỹ phẩm đổ ra ngoài; đồ chơi, giày dép cắt nát; mũ bảo hiểm đập nát… trước sự giám sát của đại diện các phòng chuyên môn thuộc các cơ quan: Công an, Phòng Y tế, Chi cục Quản lý thị trường huyện... Việc tiêu hủy trên không những nhằm xử lý nghiêm vi phạm mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục người sản xuất, kinh doanh chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật.