Hội Luật gia tỉnh: Góp phần nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật

17:41, 28/07/2017

Hội Luật gia tỉnh hiện có 10 tổ chức hội trực thuộc với hơn 450 hội viên. Trong những tháng đầu năm, Hội đã tích cực tham gia ý kiến vào việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của địa phương và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, 100% văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND trước khi ban hành đều được thẩm định. Tỉnh hội trực tiếp tham gia ý kiến vào 7 dự thảo luật theo yêu cầu của HĐND tỉnh. Trung tâm tư vấn pháp lý của Tỉnh hội đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước của tỉnh để trợ giúp được 508 vụ việc. Trong đó chủ yếu là các đối tượng yếu thế trong xã hội. Cùng với đó, Tỉnh hội cũng đã tham gia hòa giải 21 cuộc; tổ chức 3 lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho 200 đối tượng là phạm nhân được đặc xá và người nhiễm HIV/AIDS. Đồng thời, tích cực tham gia công tác cải cách tư pháp, giám sát thực hiện pháp luật, phản biện xã hội và hòa giải cơ sở.

 

Những tháng cuối năm, Hội Luật gia tỉnh xác định mục tiêu trọng tâm là tiếp tục thực hiện tốt việc tư vấn pháp luật cho nhân dân nói chung và các đối tượng chính sách nói riêng ở nơi công tác, cư trú của hội viên; tích cực đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật, văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng…