Cảnh giác với hiện tượng chặn xe, ném đá trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới

17:06, 15/08/2017

Những ngày vừa qua, trên các trang mạng xã hội có nhiều thông tin về một nhóm đối tượng chặn xe, ném đá người đi đường khi qua khu vực cầu Cạn trên tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (đoạn giáp ranh giữa tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn), đã gây lo lắng cho người dân. Hiện tượng trên là có thực nên người dân cần nâng cao cảnh giác khi đi qua đoạn đường này.

Anh Nguyễn Thanh Tiền (sinh năm 1986), trú tại xóm Làng Mạ, xã Bảo Cường, huyện Định Hóa, là lái xe cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Huy (tại tổ 11B, phường Đức Xuân, T.P Bắc Kạn) là nạn nhân bị một nhóm đối tượng chặn xe, ném đá tại khu vực cầu Cạn đường Thái Nguyên - Chợ Mới vào ngày 11-8 mới đây.

 

Trao đổi với chúng tôi, anh Tiền cho biết: Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 11-8, khi tôi cùng phụ lái là anh Lường Văn Vũ (sinh năm 1994), đang điều khiển xe tải chở hàng của Công ty từ Hà Nội về Bắc Kạn, đến địa phận cầu Cạn số 5 trên đường Thái Nguyên - Chợ Mới (thuộc địa phận xã Yên Lạc, huyện Phú Lương) thì gặp một nhóm đối tượng (khoảng 6-7 người) đeo khẩu trang, cầm nhiều hung khí chặn giữa đường.

 

Trước đó, vì đã được nghe các thông tin của anh em lái xe về nhóm đối tượng này nên khi bị chặn đường, tôi đã không dừng xe mà cho đi thẳng. Không chặn được xe, các đối tượng tiếp tục dùng gạch, đá, tuýp sắt ném về phía đầu xe của tôi gây rạn, vỡ mặt kính phía trước xe. Ngay sau đó, tôi đã gọi điện cho lãnh đạo Công ty để báo cáo sự việc và điều khiển xe hàng về thẳng Công ty tại T.P Bắc Kạn.

 

Anh Tiền khẳng định, không có mâu thuẫn hay gây hấn với bất kỳ ai. Anh cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, các lái xe khác cũng thông tin cho nhau là một xe khách cũng bị nhóm đối tượng lạ mặt chặn đường vào ngay đêm hôm đó khi đi qua khu vực này.

 

Sau khi nhận được báo cáo của anh Tiền, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Huy đã thông báo tới các anh em trong Công ty đề cao cảnh giác khi đi qua khu vực này, đồng thời làm đơn trình báo sự việc gửi về Công an huyện Phú Lương. Sáng 14-8, anh Tiền cũng đã điều khiển chiếc xe bị nạn đến cơ quan Công an huyện Phú Lương để trình báo.

 

Hiện, Công an huyện Phú Lương đang tiến hành điều tra vụ việc, tuy nhiên, trước khi có câu trả lời từ phía các ngành chức năng, người dân nên đề cao cảnh giác khi đi qua địa phận trên, nhất là vào lúc đêm tối.