Tổ chức gần 50 chuyến trợ giúp pháp lý lưu động

15:14, 20/09/2017

Từ đầu năm tới nay, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước (Sở Tư pháp) đã tổ chức được 47 chuyến trợ giúp pháp lý lưu động tại các xóm, bản có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các trợ giúp viên pháp lý còn trực tiếp tư vấn đối với hơn 700 vụ việc. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với Phòng Tư pháp và UBND các xã biên soạn và phát hơn 12 nghìn tờ gấp pháp luật có nội dung thiết thực, ngắn gọn liên quan đến quyền và lợi ích của công dân.

Xác định trợ giúp pháp lý cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm, Sở Tư pháp đã chỉ đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước phối hợp với cơ quan, ban, ngành và các địa phương xây dựng kế hoạch phù hợp. Trong đó, tập trung hướng hoạt động đến vùng nông thôn, nơi xa trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng là người nghèo, người có công với cách mạng, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ em không nơi nương tựa được tiếp cận với hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí, qua đó góp phần giảm bớt thời gian và chi phí đi lại cho người dân.

Ngoài ra, Trung tâm còn chủ động liên hệ với các sở, ngành để cử cán bộ tham gia giải đáp một số vấn đề về: tài nguyên - môi trường, chế độ chính sách, bảo hiểm… Đồng thời, phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh cử thành viên làm đại diện bào chữa miến phí cho đối tượng được trợ giúp pháp lý.