Tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm vụ án dân sự sơ thẩm

15:59, 27/09/2017

Ngày 27-9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức xét xử rút kinh nghiệm vụ án dân sự sơ thẩm về việc tranh chấp tài sản và tranh chấp đất đai giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Phi Long, có địa chỉ tại tổ 11b, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) và bị đơn là bà Hoàng Thị Phương Thảo, có địa chỉ tại tổ 8, phường Phú Xá (T.P Thái Nguyên). Đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và 9 huyện, thành, thị trong tỉnh tham dự phiên toà.

Quá trình tham gia xét xử, kiểm sát viên đã theo dõi, ghi chép đầy đủ diễn biến phiên tòa; phát biểu về hoạt động tố tụng của thẩm phán, hội đồng xét xử, thư ký phiên tòa, những người tham gia tố tụng và quan điểm giải quyết đối với vụ án nêu trên.

Tổ chức xét xử rút kinh nghiệm là một trong những hoạt động mà Viện Kiểm sát Nhân dân và Toà án Nhân dân tỉnh thường xuyên phối hợp thực hiện nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ kiểm sát xét xử cho đội ngũ kiểm sát viên. Qua mỗi phiên xử không chỉ giúp các kiểm sát viên rút ra được những kinh nghiệm quý báu khi tham gia các phiên tòa mà còn có tác dụng nâng cao năng lực và các kỹ năng khi tham gia phiên tòa cho đội ngũ này, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.