Nâng cao chất lượng xử lý vi phạm hành chính

14:22, 02/11/2017

Sáng 2-11, Sở Tư pháp phối hợp với UBND T.X Phổ Yên tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 97/2017-CP18/8/2017. Tham dự Hội thảo có các cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện, tham mưu công tác quản lý, xử lý, xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Sở Tư pháp truyền đạt các nội dung về quản lý xử lý vi phạm hành chính, trong đó, tập trung vào nghiệp vụ, kỹ năng lập biên bản hành chính; một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính được quy định tại Nghị định số 97.

Cùng với đó, các đại biểu cũng đã dành thời gian trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong thực tế thi hành pháp luật về việc xử lý vi phạm hành chính, tập trung vào một số nguyên nhân như: Pháp luật về xử lý vi phạm hành chính còn thiếu chế tài hoặc chế tài chưa đủ mạnh; cơ chế xử lý vi phạm hành chính chưa đáp ứng được yêu cầu trong thực tiễn…

Các đại biểu cũng đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất về việc tăng thẩm quyền xử phạt cho chủ tịch UBND các xã, phường; tăng hoặc giảm mức xử phạt vi phạm hành chính ở một số lĩnh vực cụ thể như: quản lý thị trường, xây dựng.