Khởi tố vụ án đâm xe mô tô vào Cảnh sát Giao thông đang làm nhiệm vụ

13:17, 02/12/2017

Theo lời khai ban đầu của hai đối tượng: Khoảng 9 giờ ngày 30-11, Hoàng Văn Trường (sinh năm 1993), ở xóm Nhất Trí, điều khiên xe mô tô mang Biển kiểm soát 20E1-266.09 chở theo Trương Văn Đạo (sinh năm 1994), ở xóm Quyết Thắng (cùng ở xã Yên Lãng, huyện Đại Từ) đi vào đường cao tốc Quốc lộ 3 mới (hướng đường tròn Tân Long đi Hà Nội). Khi đi đến Km66 (đoạn qua xóm Nước Hai, xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên) thì gặp Tổ công tác của Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - Bộ Công an đang làm nhiệm vụ. 

Khi phát hiện người điều khiển xe mô tô đi vào đường cấm (cấm xe mô tô), Thiếu tá Trần Văn Vang (thành viên Tổ công tác) đã ra hiệu lệnh cho người điều khiển phương tiện giảm tốc độ, dừng xe vào lề đường. Do biết mình đi vào đường cấm và không đội mũ bảo hiểm, không có Giấy phép lái xe, sợ bị xử lý nên Hoàng Văn Trường đã tăng ga đâm thẳng vào Thiếu tá Trần Văn Vang, nhằm để đồng chí Vang sợ, lui vào lề đường, rồi chạy thoát.

Tuy nhiên, Thiếu tá Vang vẫn đứng tại vị trí, Trường không kịp xử lý nên đã đâm trúng người đồng chí Vang. Mặc dù được các thành viên khác của Tổ công tác và người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện A Thái Nguyên, sau đó được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, nhưng do bị thương quá nặng, đến 16 giờ 50 phút cùng ngày, Thiếu tá Trần Văn Vang đã tử vong.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 1-12, Cơ quan CSĐT - Công an T.P Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 Bộ luật Hình sự.

Hai đối tượng, Hoàng Văn Trường và Trương Văn Đạo hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện A Thái Nguyên, dưới sự giám sát các cán bộ công an. Hiện tại, các cơ quan tố tụng của T.P Thái Nguyên tiếp tục thực hiện quy trình để xử lý nghiêm các đối tượng nêu trên.