Nhiều kết quả trong trợ giúp pháp lý tố tụng

14:53, 17/01/2018

Ngày 17-1, tại T.P Thái Nguyên, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng năm 2017, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2018.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng, trong năm 2017, Sở Tư pháp đã chủ động tham mưu, xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch hoạt động phối hợp, thường xuyên rà soát và kịp thời đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ban hành các quyết định bổ sung và kiện toàn Hội đồng và Tổ giúp việc đảm bảo sự tham gia đầy đủ các ngành thành viên theo quy định. Hội đồng đã hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc các ngành thành viên tổ chức thực hiện Kế hoạch nghiêm túc, các thành viên trong Tổ giúp việc tích cực tham mưu giúp lãnh đạo các ngành xây dựng các hoạt động cụ thể. Đồng thời, cơ quan Thường trực của Hội đồng lồng ghép vào các chương trình, kế hoạch công tác chuyên môn của các ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho điều tra viên, kiểm sát viên và thẩm phán phát huy tinh thần trách nhiệm trong quá trình tham gia phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý. Do vậy, các mảng hoạt động của Hội đồng như: truyền thông, trợ giúp pháp lý; phối hợp trong hoạt động tố tụng… đều có kết quả cao hơn so với năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác chuyên môn; kiến nghị kiện toàn về tổ chức, hỗ trợ kinh phí để hoạt động này trong năm 2018 đạt kết quả cao.