Cả ba cơ sở đào tạo của Trung tâm MST English hoạt động trái phép

09:45, 07/05/2018

Chung quanh thông tin một giáo viên Trung tâm MST English chửi mắng học viên gây phản cảm, tối 6-5, Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) Hà Nội đã thông tin bước đầu về việc này.

Sở GD và ÐT Hà Nội phối hợp Công an TP Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận: Hai Bà Trưng, Hà Ðông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại ba cơ sở của MST English.

Kết quả bước đầu cho thấy, cả ba cơ sở đào tạo của MST English trên trang thông tin điện tử chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD và ÐT Hà Nội, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành. MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân.

Ðịa điểm hoạt động của cả ba cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp. Hiện nay, các cơ quan chức năng chưa gặp được giám đốc doanh nghiệp để làm việc do cả ba cơ sở đều đóng cửa, không tổ chức lớp tại thời điểm kiểm tra và điện thoại của giám đốc không liên lạc được.

Trong ngày 7-5, Sở GD và ÐT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.