Đối thoại với công dân có đơn khiếu nại

19:39, 08/05/2018

Chiều 8-5, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, UBND tỉnh đã ủy quyền cho một số ngành, cơ quan chức năng tổ chức đối thoại với ông Nguyễn Văn Quân, địa chỉ thường trú tại xóm Thắng Lợi, xã Tiên Hội (Đại Từ). Dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và UBND T.P Thái Nguyên.

Theo đó, công dân Nguyễn Văn Quân có đơn khiếu nại Quyết định số 13248/QĐ-UBND ngày 1/12/2017 của UBND T.P Thái Nguyên về việc “Giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Quân, trú tại xóm Thắng Lợi, xã Tiên Hội, huyện Đại Từ”. Theo Quyết định này, ông Quân tàng trữ các tài liệu có nội dung về vấn đề văn hóa, xã hội thuộc xuất bản phẩm nhưng không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép xuất bản. Sau khi cơ quan chức năng kiểm tra, thu giữ và lập biên bản, UBND T.P Thái Nguyên đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Quân.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Quân không cung cấp được chứng cớ mới so với các buổi đối thoại trước. Sau khi trao đổi, nghe ý kiến của đại diện các cơ quan, đơn vị, các đại biểu dự buổi đối thoại thống nhất kết luận: Tài liệu của ông Nguyễn Văn Quân tàng trữ (đã bị cơ quan chức năng thu giữ) vi phạm Luật Xuất bản năm 2012 và Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất bản; việc xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 845/QĐ-XPVPHC ngày 14/7/2017 và Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên là đúng. Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành, thống nhất báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với công dân Nguyễn Văn Quân.