Giải quyết 364 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị

14:03, 14/06/2018

Ngày 14-6, Đoàn công tác của Ban Tiếp công dân tỉnh đã có buổi kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư năm 2018 của huyện Đại Từ.

Trong những tháng đầu năm 2018, huyện Đại Từ đã làm tốt công tác tiếp công dân, lãnh đạo HĐND, UBND tăng cường tiếp xúc, đối thoại với các công dân giải quyết kịp thời đúng luật, chất lượng giải quyết tăng lên. Cụ thể, từ ngày 15-12-2016 đến 15-5-2018, huyện đã thực hiện tiếp 1.200 công dân, tiếp công dân định kỳ được 25 buổi, tiếp công dân đột xuất và đối thoại với công dân của lãnh đạo HĐND, UBND huyện là 27 buổi, giải quyết đơn thuộc thẩm quyền của UBND huyện với tổng số đơn tiếp nhận là 395 đơn, với 395 vụ việc. Trong đó, đơn khiếu nại 53 đơn, tố cáo 1 đơn, kiến nghị đề nghị phản ánh 341 đơn . Về kết quả giải quyết: huyện đã giải quyết 364 đơn và đang giải quyết 31 đơn. Ngoài ra, huyện đã thực hiện tốt việc làm rõ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và theo chỉ đạo của các cơ quan của tỉnh và UBND tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết đơn vẫn còn những hạn chế đó là: một số trường hợp sau khi đã được giải quyết đầy đủ trình tự thủ tục ở cấp huyện, và cấp tỉnh vẫn khiếu nại kiến nghị kéo dài, một số đơn kiến nghị, đề nghị, phản ánh kết quả giải quyết còn chậm.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã đánh giá cao kết quả tiếp công dân, giải quyết đơn của công dân trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị huyện tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ nhằm khắc phục những hạn chế; tăng cường công tác tiếp xúc đối thoại với nhân dân trong giải quyết vụ việc, tiếp nhận và giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc không để tồn đọng kéo dài; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở.