Kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư

14:43, 13/06/2018

Ngày 13-6, Tổ công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lưu Quang Tuấn, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban tiếp công dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư tại huyện Phú Bình.

Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình đã thực hiện tiếp công dân 37 lượt, cán bộ huyện tiếp 93 lượt. Nội dung tiếp công dân chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; tranh chấp quyền sử dụng đất; một số lĩnh vực về chính sách thương binh - xã hội, tài nguyên môi trường. Về giải quyết đơn thư, UBND huyện đã tiếp nhận 98 đơn thư các loại, trong đó, 65 đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, các đơn thư còn lại không đủ điều kiện thụ lý giải quyết hoặc đang trong quá trình giải quyết.

Tại buổi kiểm tra, Tổ công tác của UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư của huyện. Tuy nhiên, Tổ công tác cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục như: Một vài hồ sơ, đơn thư giải quyết còn chậm; về lĩnh vực tư pháp, còn có một số vụ việc nóng, kéo dài... Đông thời đề nghị thời gian tới, UBND huyện Phú Bình cần tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; tăng cường rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ tồn đọng, tạo sự đồng thuận và tăng cường hoà giải trong nhân dân; chủ động nắm và dự báo tình hình để có kế hoạch phân công lịch tiếp công dân, hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu nại vượt cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, nhân dân…