Kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo

16:53, 14/06/2018

Chiều 14-6, Tổ công tác của UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư tại Sở Y tế.

Theo báo cáo, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 có chiều hướng giảm. Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân tập trung vào các nội dung như: chính sách bảo hiểm y tế, công tác khám chữa bệnh, mua thuốc tại một số cơ sở kinh doanh dược phẩm, khám chữa bệnh tư nhân không có giấy phép… Trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Sở đã tiếp 9 công dân trong 8 vụ việc; giải quyết 10 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh; giải quyết 2 đơn theo chỉ đạo của tỉnh  và các cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, Tổ công tác đã nhất trí với báo cáo của đơn vị đồng thời đề nghị Giám đốc Sở Y tế kiểm tra lại quy trình giải quyết khiếu nại tố cáo, rút đơn thư tố cáo tại một số đơn vị trực thuộc; bổ sung một số văn bản chỉ đạo, thống kê công tác tiếp công dân; tổ chức khu vực tiếp công dân để tạo điều kiện cho công dân đến làm việc; tăng cường hướng dẫn, phổ biến giáo dục pháp luật cho các đơn vị trực thuộc; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác tiếp công dân…

Đồng chí Nguyễn Vy Hồng, Giám đốc Sở Y tế đã tiếp thu những kiến nghị của Tổ công tác, đồng thời giải trình làm rõ một số nội dung theo yêu cầu của Tổ..