Quân khu 1: Tăng cường kiểm tra quản lý tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội

16:22, 16/07/2018

Sáng 16-7, Quân khu 1 đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; Thiếu tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu chủ trì Hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác PBGDPL đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng chương trình kế hoạch và đạt được chất lượng, hiệu quả thiết thực. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyềnPBGDPL sát với từng đối tượng và nhiệm vụ của đơn vị; gắn PBGDPL với quản lý duy trì kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Số vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật Quân đội giảm so với những năm trước. Công tác tuyên truyền PBGDPL đã nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của bộ đội, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới Hội đồng PBGDPL Quân khu xác định tiếp tục bám, nắm, dự báo và tăng cường chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp về lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức về pháp luật, kỷ luật cho bộ đội. Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, nhiệm vụ thực tiễn đơn vị để xác định nội dung phù hợp. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền PBGDPL, tăng cường làm điểm, xây dựng các mô hình điểm để nhân rộng trong các đơn vị. Tăng cường bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các báo cáo viên pháp luật và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát gắn với trách nhiệm của từng thành viên trong Hội đồng PBGDPL; đồng thời giải quyết rứt điểm những vụ việc vi phạm theo đúng quy định, góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.