Trang bị kỹ năng nhận biết tài liệu, chữ kỹ, con dấu giả

10:09, 14/07/2018

Hoạt động công chứng của 12 phòng công chứng trên địa bàn tỉnh hiện rất sôi động, có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, nhất là cải cách hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Tuy nhiên, trong qua trình hoạt động nghiệp vụ, công chứng viên, thư ký nghiệp vụ của một số phòng công chứng vẫn để xảy ra sai phạm do lỗi chủ quan, khách quan. Để nâng cao chất lượng hoạt động công chứng, trong 2 ngày (14 và 15-7), Hội Công chứng tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công chứng cho 61 cán bộ là công chứng viên, thư ký nghiệp vụ của 12 phòng công chứng trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian tập huấn, công chứng viên, thư ký nghiệp vụ của 12 phòng công chứng được báo cáo viên của Học viện Tư pháp (Bộ Tư pháp); Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) trang bị kiến thức, các kỹ năng: Quy tắc đạo đức hành nghề công chứng; kỹ năng công chứng các hợp đồng, giao dịch; trao đổi, thảo luận, giải đáp các vướng mắc liên quan đến hoạt động công chứng. Đặc biệt là trong thời gian tập huấn, báo cáo viên  trang bị kỹ năng nhận biết giấy tờ, tài liệu, chữa kỹ, con dấu giả và phương pháp đối chiếu vân tay cho công chứng viên, thư ký nghiệp vụ. Đây là kỹ năng quan trọng, giúp công chứng viên, thư ký nghiệp vụ của 12 phòng công chứng trên địa tỉnh thực hiện quy trình chuyên môn chặt chẽ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những hậu quả, sai sót khi hành nghề.