Cần xử lý các điểm trông xe tự phát trên đường Lương Ngọc Quyến

20:04, 20/08/2018

Sau khi Trung tâm thương mại Vincom Thái Nguyên (phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên) chính thức đi vào hoạt động, từ ngày 3-8-2018, trên tuyến đường Lương Ngọc Quyến (đối diện Trung tâm thương mại) bỗng “mọc” lên gần chục điểm trông giữ xe máy, ô tô tự phát khiến tuyến đường này thường xuyên bị ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và gây bức xúc cho người tham gia giao thông (ảnh).

Được biết, những điểm trông giữ xe tự phát này do các hộ dân có nhà ở gần Trung tâm thương mại tự ý treo biển, căng dây ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ để làm nơi trông giữ xe. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 17 giờ đến 22 giờ hàng ngày, mỗi điểm trông giữ xe tự phát luôn có từ 1-2 người đứng xuống tận lòng đường để mời gọi người dân đến gửi xe máy, ô tô đã gây nên cảnh lộn xộn tại khu vực này.

Người đi bộ qua đây hầu như phải đi xuống lòng đường do vỉa hè đã bị lấn chiếm. Giá trông xe ở đây cũng được thu với mức khá cao, khoảng 10 nghìn đồng/xe máy, 20-30 nghìn đồng/ô tô. Tuy nhiên, dù giá cao nhưng nhiều người dân do ngại di chuyển xuống điểm trông giữ xe của Trung tâm thương mại dưới tầng hầm nên vẫn gửi phương tiện đi lại ở những điểm trông xe tự phát này.

Để đảm bảo an toàn giao thông, trả lại vỉa hè cho người đi bộ trên tuyến đường Lương Ngọc Quyến, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên.