Kiến nghị thu hồi trên 10,13ha đất

11:17, 24/08/2018

Thời gian qua, Sở Tài Nguyên và Môi trường đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thanh tra, kiểm tra tình hình chấp hành các quy định của pháp luật về tài nguyên và môi trường, nhằm nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước của ngành.

Hằng năm, căn cứ vào tình hình thực tế và hướng dẫn của cấp trên, Đảng uỷ Sở đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất đối với các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó kịp thời xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về tài nguyên và môi trường. Từ năm 2016 đến hết tháng 7-2018, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã triển khai 227 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 352 đơn vị, trong đó có 8 cuộc thanh tra đối với 8 đơn vị, qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi trên 2,5 tỷ đồng tiền thuê đất, sử dụng đất phi nông nghiệp; kiến nghị thu hồi 10,13ha đất; xử lý vi phạm hành chính 253,4 triệu đồng. 

Ngoài ra, Thanh tra Sở còn phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh), Chi cục Bảo vệ Môi trường xử phạt hành chính đối với 127 đơn vị, cá nhân với số tiền trên 1,1 tỷ đồng, kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 đơn vị với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Thông qua thanh tra, kiểm tra cũng đã đề xuất với cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung kịp thời những cơ chế, chính sách còn bất cập trong lĩnh vực trên cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.