Nhiều kết quả tích cực trong công tác phòng, chống ma túy

11:04, 14/08/2018

Sáng 14-8, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh đã có buổi làm việc với T.P Thái Nguyên để nắm tình hình triển khai công tác phòng, chống tệ nạn ma túy (TNMT) trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, lực lượng chức năng thành phố luôn tăng cường thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống, đấu tranh tội phạm,TNMT trên địa bàn và đạt được những kết quả tích cực. Chỉ tính riêng công tác phòng, chống TNMT từ đầu năm 2017 đến nay, thành phố đã tổ chức cai nghiện cho 651 đối tượng (trong đó cai nghiện bắt buộc 354 đối tượng; cai tại gia đình 297 đối tượng); tổng số người nghiện ma túy đang tham gia điều trị Methadone là 791 trường hợp. Từ năm 2017 đến nay, các xã, phường đã lập 670 hồ sơ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường theo Nghị định số 111/2013/NĐ-CP và Nghị định số 56/2016/NĐ-CP.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong công tác phòng, chống TNMT, nhưng trên thực tế công tác này triển khai trên địa bàn thành phố còn gặp không ít khó khăn. Đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn hiện nay còn nhiều (có 1.926 người nghiện theo danh sách quản lý, trong đó có 1.257 người nghiện có mặt tại địa phương), hầu hết không có việc làm ổn định.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đề nghị T.P thái Nguyên tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống ma túy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy. T.P thái Nguyên cũng đề nghị cấp trên tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để địa phương thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác này.