Quan tâm giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân

14:22, 13/08/2018

Tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa nhanh, thu hút nhiều dự án sản xuất kinh doanh phải giải phóng mặt bằng đang đặt ra cho T.X Phổ Yên nhiều vấn đề xã hội. Đây cũng là yếu tố làm phát sinh số lượng lớn đơn khiếu nại tố cáo của công dân.

Từ đầu năm tới nay, thị xã đã tiếp nhập 89 đơn thư. tương ứng với 69 vụ việc. Lãnh đạo T.X Phổ Yên đã chuyển cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường 67 đơn, tương ứng 60 vụ việc; trực tiếp giải quyết 15 đơn; số còn lại không đủ điều kiện thụ lý. Cơ bản các đơn thư khiếu nại tố cáo được giải quyết đúng hẹn.

Xác định giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo là một trong những giải pháp quan trọng đảm bảo an ninh trật tự, Ban Thường vụ Thị ủy Phổ Yên đã quán triệt đến tất cả tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu thực hiện nghiêm túc lịch tiếp công dân; UBND thị xã phân công cán bộ trực tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân. Đồng thời chỉ đạo các địa phương và cơ quan chuyên môn giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và trả lời cho sau mỗi kỳ tiếp công dân, nhận đơn thư. Đối với các vụ việc nổi cộm, T.X Phổ Yên đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra để tiến hành xác minh; lãnh đạo thị xã trực tiếp xuống cơ sở để đối thoại, cùng người dân tháo gỡ những vướng mắc.

Nhờ quan tâm và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, T.X Phổ Yên đã kịp thời giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm về đất đai, quản lý đô thị. Số lượng đơn thư khiếu nại tố cáo cũng có xu hương giảm. Thông kê năm 2017, thị xã đã tiếp nhận tới 204 đơn thư, tương ứng 165 vụ việc.