Tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 25 phạm nhân

14:19, 08/08/2018

Sáng 8-8, Trại giam Phú Sơn 4, Tổng cục VIII (Bộ Công an) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt tháng 8 năm 2018 cho 25 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù.

Trước đó, Trại giam Phú Sơn 4 đã thành lập Hội đồng xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện, đồng thời tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể phạm nhân trong Trại được biết về chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Qua đó giúp phạm nhân tự đối chiếu với bản thân xem mình có nằm trong diện được tha có trước hạn có điều kiện hay không để viết đơn đăng ký với cán bộ quản giáo. Sau quá trình họp xét đảm bảo chặt chẽ, chính xác, đúng quy định của pháp luật, hồ sơ của 27 phạm nhân đã được đề nghị lên Hội đồng thẩm định Bộ Công an. Kết quả, có 25 phạm nhân được Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên ra quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện. Đây là những phạm nhân có quá trình phấn đấu, chấp hành tốt các nội quy, có tiến bộ trong quá trình cải tạo, lao động. Thời gian thử thách của các phạm nhân sau khi được tha tù chính bằng thời gian chấp hành án còn lại và được chính quyền và công an các địa phương `quản lý, giáo dục.

Chính sách khoan hồng này chính là động lực để động viên, khuyến khích các phạm nhân tích cực rèn luyện, cải tạo tốt, sớm trở thành công dân lương thiện, có ích cho xã hội.