Ba người tử vong ở Thần Sa do ngạt khí

09:59, 12/10/2018

Trước thông tin cho rằng, 3 người tử vong ở xã Thần Sa do vào hang đào vàng, lãnh đạo huyện Võ Nhai khẳng định: 3 người tử vong vào ngày 10-10, tại khu vực Lũng Đinh, xóm Ngọc Sơn II, xã Thần Sa (Võ Nhai) là do bị ngạt khí trong quá trình đưa máy bơm vào hang đá lấy nước để tưới cây chứ không phải do vào hang đào vàng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa thi thể 3 nạn nhân ra ngoài và bàn giao lại cho gia đình an táng theo phong tục địa phương. Gia đình 3 nạn nhân cũng cam kết không khiếu nại, khiếu kiện. Lãnh đạo huyện Võ Nhai đã chỉ đạo, chính quyền địa phương đã tiến hành thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân phòng tránh ngạt khí khi xuống giếng, hang đá, bể bioga.

Theo đó, vào sáng 10-10, ông Lý Văn Mình, sinh năm 1967; Lý Văn Mồng, sinh năm 1973 đều có hộ khẩu thường trú tại bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ và Lý Văn Sài, sinh năm 1975, có hộ khẩu thường trú tại xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang (cả ba người đều đăng ký tạm trú tại xóm Ngọc Sơn II, xã Thần Sa để làm nương rẫy), vào một hang đá (có độ sâu khoảng 72m) tại khu vực Lũng Đinh thuộc xóm Ngọc Sơn II, xã Thần Sa để bơm nước tưới cây. Đến tối gia đình không thấy ba người trên về nhà nên đã tổ chức đi tìm thì phát hiện cả ba người đã chết trong hang đá.