Trả lời đơn kêu cứu của công dân

15:59, 28/10/2018

Theo đơn kêu cứu của ông Phạm Văn Dũng, 48 tuổi, ở tổ dân phố La Sơn, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) gửi đến Báo Thái Nguyên thì từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2018, gia đình em trai ông là Phạm Văn Hải, 44 tuổi, tại tổ 1, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) đã nhiều lần bị một nhóm người phá hoại tài sản (gồm nhà cửa, quầy bán hàng)…

Ngoài ra, nhóm người này còn hành hung cả bà Đào Thị Thu, là vợ của ông Hải, cũng có hộ khẩu thường trú tại tổ 1, thị trấn Hương Sơn. Bản thân ông Phạm Văn Dũng bị hai kẻ bịt mặt đến tận nhà dùng dao quắm và phớ tấn công làm ông bị thương ở tay trái, chân trái.

Sau khi nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Phạm Văn Dũng, Báo Thái Nguyên đã có văn bản đề nghị Công an Phú Bình điều tra, xác minh vụ việc. Nội dung được cơ quan chức năng trả lời như sau:

Về vụ việc cố ý làm hư hỏng tài sản của gia đình ông Phạm Văn Hải, em trai ông Dũng, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Phú Bình) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ dấu vết liên quan đến sự việc theo quy định của pháp luật và đang tiếp tục thu thập tài liệu, truy xét đối tượng.

Đối với vụ việc bà Đào Thị Thu bị hành hung, sau khi bà Thu có đơn trình báo, Công an huyện Phú Bình đã tiến hành điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến ngày 26-9-2018, bà Thu đã xin rút đơn, xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người đã hành hung bà là ông Nguyễn Văn Dương. Theo đó, Công an huyện Phú Bình đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự và ra Quyết định xử phạt hành chính đối với ông Dương về hành vi đánh nhau.

Về vụ việc của ông Phạm Văn Dũng, sau khi nhận được đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Phú Bình) cũng đã tiến hành điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đưa ông Dũng đi giám định tỉ lệ phần trăm tổn hại sức khỏe. Hiện, đơn vị đang tập trung điều tra, truy xét làm rõ đối tượng trong các vụ việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vậy chúng tôi xin được thông tin để công dân được biết.

Về phía Công an huyện Phú Bình, chúng tôi rất mong đơn vị có phương án bảo vệ tài sản và sự an toàn cho gia đình công dân Phạm Văn Dũng .