Tịch thu gần 1,5 nghìn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

17:19, 27/11/2018

Khoảng 10 giờ ngày 27-11, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, trên đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra hàng hóa được vận chuyển trên chiếc xe tải (được xác định là chở thuê), mang biển kiểm soát 36C-25.240.

Kiểm tra sơ bộ cho thấy, các mặt hàng được chở đều là mỹ phẩm, do nước ngoài sản xuất, nhưng chủ hàng đi theo xe không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Do đó, toàn bộ số hàng trên đã được cán bộ Quản lý thị trường  áp tải về trụ sở Cục Quản lý Thị trường Thái Nguyên (ảnh).

Sau khi tiến hành kiểm tra, trước sự chứng kiến của chủ hàng, Đội Quản lý thị trường số 1 xác định có 25 loại mặt hàng mỹ phẩm, với 1.491 sản phẩm. Số hàng được xác định là của bà Tô Thị Thúy, xã Lục Ba, huyện Đại Từ và ông Nguyễn Hải Phong, xã Linh Sơn, T.P Thái Nguyên.

Theo quy định, hàng hóa có xuất xứ từ nước ngoài mà đang trong quá trình vận chuyển thì tại thời điểm kiểm tra phải xuất hóa trình được hóa đơn, chứng từ, nếu không sẽ được coi là hàng hóa nhập lậu nên sẽ bị tiêu hủy.

Cùng ngày, cơ quan Tài chính đã định giá giá trị lô hàng hóa này là gần 48 triệu đồng. Theo đó, Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên ra 2 quyết định xử phạt hành chính đối với 2 chủ hàng với số tiền 15 triệu đồng/người.