Đảm bảo an ninh trật tự những ngày giáp Tết

09:19, 08/01/2019

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, để đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giúp nhân dân được đón Tết trong không khí đầm ấm, yên vui, Công an huyện Phú Bình đã chủ động tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trung tá Đỗ Văn Nguyên, Phó Trưởng Công an huyện Phú Bình cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết này, Công an huyện đã sớm xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thời gian từ 15-12-2018 đến 15-2-2019.

Để cụ thể hóa các phương án, Công an huyện đã quán triệt, phân công nhiệm vụ cho từng Đội và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng thường trực 24/24 giờ, chủ động nắm chắc tình hình nhằm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc phòng ngừa, tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Cùng với đó, Công an huyện sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra các cơ sở nghề nghiệp kinh doanh, tăng cường công tác trinh sát, tập trung phát hiện, bắt giữ, xử lý các hành vi sản xuất, vận chuyển tiêu thu hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là đối với những mặt hàng phục vụ Tết. Đồng thời tham mưu cho UBND huyện ban hành công văn gửi chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đề nghị cán bộ chủ chốt các địa phương gắn trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết. Lực lượng trưởng công an các xã, thị trấn tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về đảm bảo an ninh trật tự. Tăng cường vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” để kịp thời giải quyết có hiệu quả các vụ việc xảy ra ở cơ sở, không để bị động, bất ngờ hay phát sinh thành “điểm nóng”.

Để tìm hiểu thêm về công việc của các chiến sĩ công an huyện Phú Bình trong những ngày giáp Tết này, chúng tôi đã có mặt ở một số đội nghiệp vụ của đơn vị và ghi nhận được tinh thần, trách nhiệm, sự thường trực sẵn sàng chiến đấu của các chiến sĩ công an ở đây. Đại úy Ngô Văn Quỳnh, Đội Trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy cho biết: Cuối năm, các loại tội phạm thường hoạt động mạnh, nhất là vào dịp Tết. Để ổn định tình hình từ nay đến Tết Nguyên đán, Đội Cảnh sát Điều tra về kinh tế và ma túy đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra xử lý tình trạng vận chuyển, buôn bán các mặt hàng cấm, đặc biệt là pháo nổ. Đồng thời, tăng cường công tác nắm tình hình, di biến động của các đối tượng hình sự, áp dụng biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Trong những ngày Tết, Đội cũng lên kế hoạch thường xuyên duy trì trên 50% quân số trực, phân công anh em ngày đêm bám cơ sở, sẵn sàng làm nhiệm vụ. Chỉ tính từ khi thực hiện đợt cao điểm đến nay, Công an huyện Phú Bình đã bắt 9 vụ, 10 đối tượng liên quan đến ma túy, thu giữ gần 800g ma túy tổng hợp, hơn 3g ma túy khác và 6 vụ, 10 đối tượng liên quan đến tàng trữ, vận chuyển, mua bán pháo nổ trái phép, thu giữ gần 190kg pháo các loại.

Vụ việc gần đây nhất là vào lúc 23 giờ 20 phút ngày 29-12, tổ công tác Công an huyện Phú Bình đang làm nhiệm vụ tại khu vực xã Tân Đức (Phú Bình) đã bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Hoàn (sinh năm 1998), trú tại xóm Quẫn, xã Tân Đức đang có hành vi vận chuyển trái phép 34kg pháo hoa. Tại Công an huyện Phú Bình, đối tượng khai nhận đang trên đường đem số pháo này đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Rời Đội Cảnh sát Điều tra về kinh tế và ma túy, chúng tôi theo chân các đồng chí trong Đội Cảnh sát giao thông đi tuần tra, kiểm soát tại những địa điểm có mật độ người và phương tiện qua lại đông như chợ Cầu Mây, thị trấn Hương Sơn, xã Điềm Thụy… Dịp cuối năm này, người dân đi lại có phần nhanh và tấp nập hơn ngày thường nên việc thực thi công vụ của các cảnh sát giao thông cũng vất vả hơn, nhất là trong việc phân luồng và hướng dẫn người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ vào những giờ cao điểm.

Trung tá Hứa Thanh Ngân, Đội Trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Phú Bình cho biết: Vào những ngày Tết công việc của Cảnh sát giao thông càng vất vả hơn bởi các chiến sĩ phải thường xuyên “bám” đường để đảm bảo an toàn giao thông. Những ngày này mật độ người đi lại cao hơn nhiều lần so với ngày thường nên Đội đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát theo từng tuần và từng thời điểm. Ví dụ như tại thời điểm giáp Tết này, chúng tôi sẽ tập trung lực lượng làm nhiệm vụ tại các trục đường chính của một số xã, thị trấn gần trung tâm huyện và ở các chợ lớn, nơi tập trung đông người mua bán để phân luồng, đảm bảo giao thông giúp người dân đi lại an toàn. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng thì người dân cũng cần có ý thức trong việc chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là không điều khiển phương tiện trong tình trạng đã sử dụng rượu, bia.

Chúng tôi hy vọng với sự chủ động trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Công an huyện Phú Bình, người dân địa phương sẽ có những ngày sắm Tết, du Xuân vui vẻ, an toàn.