Kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh tại siêu thị Lan Chi

18:14, 22/03/2019

Chiều 22-3, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với Siêu thị Lan Chi Mart  (Tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên) sau khi có thông tin siêu thị này tiếp tay cho hàng giả đăng trên Báo điện tử Gia đình và Pháp luật.

Nội dung kiểm tra bao gồm: Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh (ĐKKD); nguồn gốc, xuất xứ của các mặt hàng thời trang (quần, áo, giầy, dép, túi xách, phụ kiện) được bày bán tại Siêu thị; hóa đơn chứng từ có liên quan đến hàng hóa (tập trung vào các mặt hàng của các nhãn hiệu như: Louis Vuitton; Gucci; Channel; Yves Saint Laurent)… mà Báo điện tử Gia đình và Pháp luật đã phản ánh.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện quản lý siêu thị đã xuất trình Giấy chứng nhận ĐKKD do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp; các mặt hàng quần áo, giầy dép, túi xách, phụ kiện chủ yếu có xuất xứ từ Việt Nam. Đoàn kiểm tra không phát hiện siêu thị bày bán sản phẩm thời trang của các thương hiệu như nêu ở trên và các thương hiệu nổi tiếng khác. Đại diện siêu thị cũng đã xuất trình hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa trên, đối chiếu với thực tế hàng hóa tại Siêu thị là phù hợp.