Cảnh giác với trộm cắp tài sản ở khu trọ sinh viên

17:05, 11/04/2019

Thời gian gần đây, tại các khu trọ sinh viên trên địa bàn phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên) xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản có giá trị, gây hoang mang trong dư luận. 

Theo ông Phạm Văn Năm, chủ một xóm trọ và là tổ trưởng tổ 1, phường Tân Thịnh: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tổ dân phố đã xảy ra khoảng 10 vụ mất trộm tài sản tại các khu trọ sinh viên. Riêng xóm trọ của gia đình tôi đã xảy 2 vụ sinh viên mất xe máy và mất ví tiền. Tài sản bị mất cắp là xe máy, máy tính xách tay, điện thoại và ví tiền. Nguyên nhân được cho là do sinh viên chủ quan trong bảo vệ tài sản, các đối tượng lợi dụng lúc sơ hở để đột nhập, lấy cắp. Bên cạnh đó, một số khu nhà trọ chưa được xây dựng kiên cố, không có người bảo vệ trông hay lắp đặt camera giám sát an ninh nên các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Để phòng ngừa tình trạng mất cắp tài sản, các chủ nhà trọ, người thuê trọ cần nâng cao tinh thần cảnh giác, cẩn trọng trong bảo vệ tài sản cá nhân. Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự cũng như thực hiện các giải pháp nghiệp vụ trong việc điều tra, bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản thời gian qua.

Mặc dù vừa qua tại xóm trọ Việt Trà (tổ 1, phường Tân Thịnh) đã xảy ra một vụ mất trộm xe máy nhưng nhiều sinh viên thuê trọ tại đây vẫn chủ quan để xe bên ngoài sân và không khóa cẩn thận.