Phổ biến các bộ luật đã có hiệu lực thi hành

15:58, 12/04/2019

Thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019 của UBND tỉnh, ngày 12-4, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị triển khai, giới thiệu một số luật mới và tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh và báo cáo viên pháp luật  của 9 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện đã nghe lãnh đạo Sở Tư pháp thông tin nhanh kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật quý I/ 2019 của tỉnh và một số nội dung cần tập trung thực hiện trong quý II.

Đồng thời, tại Hội nghị, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện được giới thiệu, phổ biến các luật, văn bản quy phạm pháp luật đã có hiệu lực thi hành, tác động trực tiếp đến đời sống xã hội, gồm: Công ước quốc tế về chống tra tấn; Công ước quốc tế về quyền Dân sự - Chính trị; Luật Tố cáo năm 2018; Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Một số nội dung báo cáo viên pháp luật còn chưa rõ về các luật, văn bản quy phạp pháp luật trên đã được chuyên gia pháp luật giải đáp, phân tích và có minh chứng cụ thể.

Sau Hội nghị này, các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh,  huyện sẽ tham mưu cho cấp uỷ, thủ trưởng các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các nội dung trên tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân…