Thông tin bé gái nghi bị cô giáo nhét chất bẩn vào vùng kín: Chưa đủ căn cứ để xác định vi phạm

20:17, 09/04/2019

Thời gian gần đây, dư luận đề cập nhiều đến thông tin một bé gái tại Trường Mầm non xã Vạn Thọ (Đại Từ) nghi bị cô giáo, cũng chính là cô ruột nhét chất bẩn vào vùng kín. Sau một thời gian tích cực điều tra xác minh, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ đã có báo cáo kết quả ban đầu.

Sự việc bắt nguồn từ lá đơn của chị Nguyễn Bích Ngọc, ở xóm 7, xã Vạn Thọ (Đại Từ), là mẹ đẻ của cháu Y. (xin được giấu tên), học sinh lớp mẫu giáo 4 tuổi, Trường Mầm non xã Vạn Thọ. Trong đơn chị Ngọc có nêu: “Vào ngày 6/3/2019, khi đón con đi học ở trường về thì thấy cháu có nhiều biểu hiện khác thường. Bộ phận sinh dục của cháu có nhiều chất bẩn; đêm ngủ hay giật mình khóc và hoảng sợ. Đến ngày 10-3, cháu bảo là khi đi vệ sinh thì bị cô giáo kéo vào nhà vệ sinh và bôi mỡ bẩn vào vùng kín. Cô nói không được phô với ông bà, bố mẹ. Ngày 11-3, chị Ngọc đến Trường Mầm non Vạn Thọ gặp hiệu trưởng và yêu cầu cô giáo Hoàng Thị Miền (người bị gia đình nghi là bôi chất bẩn vào vùng kín của con gái mình) để đối chất. Gia đình chị Ngọc sau đó có đơn trình báo lên Công an xã Vạn Thọ và Công an huyện Đại Từ.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, bà Đinh Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Vạn Thọ xác nhận: Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, phía nhà trường đã tổ chức họp với các bên liên quan vào chiều ngày 11/3/2019. Đồng thời, yêu cầu cô giáo Hoàng Thị Miền và các giáo viên phụ trách lớp 4 tuổi có cháu Y. theo học làm bản tường trình sự việc. Về phía Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đại Từ, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của chị Nguyễn Bích Ngọc (đơn ghi ngày 19/3/2019), đã thành lập tổ công tác để xác minh và làm việc trực tiếp với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Vạn Thọ cùng giáo viên có liên quan. Tại buổi làm việc, cô Miền cho rằng nội dung tố cáo là không đúng sự thật. Bản thân không bôi chất bẩn vào vùng kín của cháu Y. và khẳng định sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật với lời khai của mình.

Xác định đây là vụ việc phức tạp, nhạy cảm, Công an huyện Đại Từ đã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tiến hành điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ đã ra quyết định trưng cầu giám định bộ phận sinh dục và sức khỏe của cháu Y. Kết quả của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Thái Nguyên cho thấy, mức độ tổn hại sức khỏe của cháu bé là 0%. Ngày 20/3/2019, Viện Pháp y Quốc gia cũng có kết luận là không tìm thấy chất độc trong mẫu gửi giám định. Với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - nơi cháu Y. được gia đình đưa đi khám sức khỏe có kết luận cháu bị viêm âm đạo do tạp khuẩn.

Về khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera tại Trường Mầm non xã Vạn Thọ, cơ quan chức năng không thu được bất kỳ đồ vật, hình ảnh nào liên quan đến nghi vấn như trong nội dung đơn tố cáo. Trong biên bản tường trình của cô giáo Trần Thị Tuyến và Hà Thị Hoàn, phụ trách lớp 4 tuổi B - nơi cháu Y. theo học thì: Các cháu lớp 4 tuổi B đang học tai khu nhà cấp 4, hiện chưa có nhà vệ sinh riêng mà phải dùng chung nhà vệ sinh khu tầng 1 tại lớp 5 tuổi A. Quá trình đưa các cháu đi vệ sinh đều có giáo viên quản lý và hướng dẫn. Trong ngày 6/3/2019, cháu Y. học tập và sinh hoạt tại trường bình thường, không nhìn thấy cô giáo Miền gặp gỡ tiếp xúc với cháu. Các ngày 7 và 8-3 (thứ 5 và 6) cháu Y. vẫn đi học và không có biểu hiện bất thường.

Ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ để sớm kết luận vụ việc trên.