4 sinh viên bị khởi tố về tội chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng

10:20, 06/06/2019

Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố 4 bị can, gồm: Đỗ Anh Tuấn; Nguyễn Thị Anh; Nguyễn Thị Bảo Thoa; Đỗ Văn Phi (đều là sinh viên của Đại học Thái Nguyên) về tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi xâm nhập tài khoản của các doanh nghiệp để chiếm đoạt tài sản.

Đây là những sinh viên giỏi về công nghệ thông tin của 2 trường: Đại học Công nghệ thông tin Thái Nguyên và Đại học Công nghiệp Thái Nguyên. Từ năm 2013, các sinh viên này đã quét và sử dụng công nghệ cao để xâm nhập trái phép vào nhiều website.Tiếp đó, các sinh viên xâm nhập vào tài khoản chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử. Khám xét nơi ở của 4 sinh viên trên, cán bộ điều tra đã thu giữ rất nhiều thẻ của các ngân hàng thương mại, sổ tiết kiệm với giá trị 3,2 tỷ đồng và nhiều tài sản giá trị khác. Theo đại diện của Đại học Thái Nguyên, khi đơn vị nhận được quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can sẽ chỉ đạo 2 trường thành viên hoàn thiện thủ tục để tạm đình chỉ học tập và khi bản án có hiệu lực sẽ buộc thôi học vĩnh viễn đối với 4 sinh viên nêu trên.

 Việc 4 sinh viên giỏi công nghệ thông tin của Đại học Thái Nguyên sử dụng chính những kiến thức được học để phạm tội là điều vô cùng đáng tiếc, tự đánh mất tương lai và làm ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, uy tín của cơ sở đào tạo, gia đình.