Trang bị kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính

15:06, 07/06/2019

Ngày 7-6, tại T.P Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu kỹ năng giải quyết các vụ án của Tòa án Nhân dân 2 cấp trong tỉnh. Dự và chỉ đạo Hội nghị có lãnh đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp tỉnh; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và trên 100 đại biểu là thẩm phán, thẩm tra viên và thư ký Tòa án Nhân dân 2 cấp trong tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Nguyễn Châu Hoan, nguyên thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao thông tin nhanh về tình hình, kết quả công tác tư pháp của cả nước; nội dung chính của Luật Tố tụng hành chính; nội dung, nhiệm vụ chủ yếu trong giải quyết các vụ án hành chính; những vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình giải quyết các vụ án hành chính...

Đây là nội dung thời sự, quan trọng nên Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp tỉnh yêu cầu sau Hội nghị này, cơ quan Tòa án Nhân dân 2 cấp trong tỉnh cần tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền phổ biến rộng rãi các văn bản chỉ đạo, văn bản hướng dẫn chuyên môn về giải quyết các vụ án hành chính tới toàn thể cán bộ làm công tác chuyên môn, nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ để thực hiện công tác xét xử đúng theo quy định của pháp luật.