Khởi tố 4 đối tượng trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh

11:37, 09/07/2019

Công an huyện Đồng Hỷ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh để phục vụ công tác điều tra gồm: Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1994, trú tại thôn Phú Bình, xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang); Đào Việt Long, sinh năm 1976, trú tại xóm Sông Cầu 3, xã Hóa Thượng; Phạm Mạnh Hùng, sinh năm 1970, trú tại xóm Tân Thái, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ); Hoàng Văn Hùng, sinh năm 1962, trú tại thôn Nà Nhì, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn). Các tội tượng bị khởi tố về những hành vi: Tàng trữ trái phép chất ma túy; trộm cắp tài sản; tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo thông tin từ Công an huyện Đồng Hỷ, Nguyễn Văn Dũng là đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp và chuyên trộm cắp xe máy. Khoảng tháng 4 năm 2018, Phạm Văn Hùng quen với Dũng và đặt vấn đề mua lại các xe máy mà Dũng trộm cắp được với giá rẻ thì Dũng đồng ý. Để thực hiện hành vi phạm tội, Dũng làm quen với Đào Việt Long và rủ Long cùng đi trộm cắp tài sản. Hàng đêm Long chở Dũng đến địa điểm do Dũng định sẵn để Dũng đi tìm nhà nào có xe máy, dễ đột nhập thì sẽ dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy. Số xe máy trộm cắp được Dũng mang về nhà Long cất giấu để chờ mang đi tiêu thụ. Địa điểm Dũng thường thực hiện hành vi trộm cắp là địa bàn các phường Tân Thịnh, Thịnh Đán, xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên), nơi tập trung nhiều sinh viên và công nhân thuê trọ.

Khoảng 17 giờ 20 phút ngày 12-6, khi Dũng và Long mang xe máy trộm cắp được đến nhà Phạm Mạnh Hùng giao dịch bán xe thì bị Tổ công tác Công an huyện Đồng Hỷ phát hiện, thu giữ tại chỗ 2 xe máy là tang vật của vụ án trộm cắp. Khám xét người các đối tượng, Tổ công tác thu giữ trên người Dũng 1 gói heroin có trọng lượng 2,090 gam. Tại cơ quan Công an, bước đầu Dũng khai nhận đã thực hiện chót lọt khoảng 50 vụ trộm cắp xe máy. Số xe này Dũng bán cho Phạm Mạnh Hùng với giá từ 3 triệu – 5 triệu đồng. Sau đó Phạm Mạnh Hùng thay biển số xe giả để tránh bị phát hiện và bán lại cho Hoàng Văn Hùng với giá chênh lệch từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Hoàng Văn Hùng tu sửa lại xe mua được và bán cho một số người dân ở địa phương có nhu cầu với giá chênh lệch từ 800 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Đồng Hỷ đã thu giữ được các tang vật của vụ án gồm: 11 xe máy các loại, 25 biển kiểm soát các loại, 19 biển đăng ký xe máy và nhiều tang vật liên quan khác.