Khởi tố 2 cán bộ chủ chốt của xã Tân Khánh

16:21, 29/08/2019

Mới đây, Cơ quan điều tra (Công an tỉnh) đã khởi tối vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Bá Trực, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh và Dương Văn Chung, nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Khánh (huyện Phú Bình) về tội lạm quyền.

Thông tin bước đầu xác định, giai đoạn Dương Văn Chung làm Chủ tịch UBND xã Tân Khánh (hiện cán bộ này là Chủ tịch HĐND xã) đã bán 720m2 đất công thu 611 triệu đồng, Nguyễn Bá Trực bán 160m2 đất công thu 240 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã được sử dụng vào công việc chung của địa phương. Tuy nhiên, đây là hành vi lạm quyền, vi phạm pháp luật hình sự.

Theo ông Trần Minh Hòa, Bí thư Đảng ủy xã Tân Khánh, ngay sau khi 2 cán bộ chủ chốt của của xã Tân Khánh bị khởi tố dư luận địa phương xôn xao vì có thông tin thất thiệt về việc cán bộ xã thu, chi sai phạm lên đến 8 tỷ đồng gây hoang mang trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn. Do vậy, Thường trực Huyện ủy Phú Bình đã có cuộc họp với Đảng ủy xã Tân Khánh chỉ đạo thực hiện ngay một số nội dung. Trong đó, giao ông Nguyễn Anh Võ, Phó Chủ tịch UBND xã điều hành UBND xã để không gián đoạn công tác quản lý trên địa bàn và chỉ đạo Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tân Khánh làm việc với 28 chi bộ để thông tin đầy đủ nội dung vụ việc khởi tố 2 cán bộ chủ chốt của xã để cán bộ, đảng viên, nhân dân nắm bắt đầy đủ vấn đề.

Hiện vụ việc tại xã Tân Khánh đang được cơ quan điều tra của Công an tỉnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật.