Lĩnh án 15 tháng tù giam cho hành vi tàng trữ 0,192 gam ma túy

18:43, 29/08/2019

Ngày 29-8, Tòa án Quân sự khu vực 1, Quân khu 1 đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Minh Đức, nguyên là học viên trường Quân sự, Quân khu 1.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát khu vực 12, Quân khu 1 tại phiên sơ thẩm: Sáng ngày 7-5-2019, Nguyễn Minh Đức, trú tại xóm Hoàng Trang, xã Lê Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, nguyên là học viên khóa đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở thuộc Tiểu đoàn 1, Trường Quân sự Quân khu 1 cáo ốm rồi trốn ra khỏi đơn vị, sau đó bị công an phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên bắt quả tang lúc 10 giờ 15 phút cùng ngày tại tổ 3, phường Túc Duyên. Khám người đối tượng đã phát hiện trong túi áo của Đức có một gói nhỏ màu trắng nặng khoảng 0,192 gam, nghi là Hê rô in dạng ma túy. Qua đấu tranh của cơ quan chức năng, Đức khai nhận đã mua của một người lạ gói ma túy trên giá 200.000 đồng với mục đích để sử dụng.

Sau quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, căn cứ vào bản luận tội của Viện kiểm sát khu vực 12, Quân khu 1 và ý kiến tranh luận của luật sư bào chữa; căn cứ vào tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo, các tình tiết giảm nhẹ, trách nhiệm nhân sự, nhân thân của bị cáo cũng như mức độ ảnh hưởng đến kỷ luật của Quân đội. Tòa tuyên án bị cáo Nguyễn Minh Đức 15 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; thời gian chấp hành bản án từ ngày 7-5-2019. 

Đây là bài học cảnh giác trong công tác quản lý bộ đội của các cơ quan, đơn vị cũng như đối với những ai coi thường phép Nước và kỷ luật của Quân đội.