Kết luận điều tra vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội

16:02, 05/09/2019

Ngày 04/9/2019, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an T.X Phổ Yên) đã Kết luận điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân T.X Phổ Yên truy tố bị can Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng (tức Vũ Văn Hoàng) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại Khoản 3, Điều 202, Bộ luật Hình sự năm 1999.  

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra đã kết luận: Ngô Văn Sơn điều khiển xe Innova trong máu có nồng độ, chở quá số người được phép chở, lùi xe trên đường cấm lùi nên vi phạm khoản 8, Điều 8 và khoản 2, Điều 16; điểm d khoản 1, Điều 68, Luật giao thông đường bộ.

Đối với Lê Ngọc Hoàng khi điều khiển xe công-ten-nơ đầu kéo trên đường cao tốc đã không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo “Đi chậm”) và khi phát hiện xe ô tô phía trước (xe Innova do Sơn điều khiển) cùng làn đường có đèn cảnh báo báo hiệu nguy hiểm đột xuất. Do vậy, Lê Ngọc Hoàng đã vi phạm khoản 1, Điều 5, Thông tư số 91/2015/TTBTTGTVT ngày 31/12/2015; vi phạm Điều 12, Luật giao thông đường bộ. 2 đối tượng trên đã vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, gây tai nạn, để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

 Hành vi của Sơn và Hoàng đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại khoản 3, Điều 202, Bộ luật Hình sự năm 1999. Đây là vụ án được sự quan tâm của dư luận và có nhiều quan điểm, ý kiến khác nhau.

Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin giải quyết của các cơ quan tiến hành tố tụng đối với vụ án trên để bạn đọc được biết.