Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới người dân

16:00, 11/09/2019

Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, Huyện ủy Phú Bình đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 48-NQ/TW ngày 24/5/2005 của Bộ Chính trị về “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam đến năm 2010, định hướng đến năm 2020”.

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết này, huyện Phú Bình đã thực hiện được 45 hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật quy mô cấp huyện; trên 600 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cấp xã; in và cấp phát 2.500 cuốn tài liệu, 75.000 tờ gấp phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Đặc biệt, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện Phú Bình đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý  (Sở Tư pháp) và chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức 404 buổi phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở với tổng số trên 11.000 lượt người tham gia. Lực lượng báo cáo viên pháp luật cấp huyện và trên 2.000 hòa giải viên của huyện Phú Bình cũng đã đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn.

Linh hoạt trong cách tiếp cận, đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, gắn tuyên truyền tại chỗ với tuyên truyền lưu động nên huyện Phú Bình đã giúp người dân nâng cao hiểu biết, có ý thức chấp hành pháp luật, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trên địa bàn.