Đồng Hỷ: Phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy

16:50, 26/11/2019

Ngày 26-11, tại xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH cho các học viên là lãnh đạo UBND xã; trưởng, phó công an; đội trưởng, đội phó dân phòng tham gia lực lượng PCCC và CNCH xóm thuộc các xã: Minh Lập, Tân Long và Quang Sơn.

Tại đây, các học viên đã được giới thiệu về Luật PCCC; các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH; những kiến thức cơ bản về PCCC và CNCN; nguyên nhân gây cháy; quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; cách phòng cháy chữa cháy điện; kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra và một số biện pháp an toàn khi sử dụng khí ga ở hộ gia đình... Cũng tại buổi tập huấn, các học viên đã được thực hành phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và sử dụng các thiết bị phòng cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

 Hoạt động này nhằm giúp các học viên hiểu và nắm bắt quy trình, thao tác sử dụng thiết bị, chủ động xử lý tốt các tình huống tránh nguy cơ cháy, nổ.