Đồng Hỷ: 7/15 xã, thị trấn có công an chính quy

16:04, 12/01/2020

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, đến nay, tại huyện Đồng Hỷ đã có 7 xã, thị trấn có công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã gồm: Hóa Thượng, Tân Long, Văn Hán, Hợp Tiến, Quang Sơn, Trại Cau, Sông Cầu.

Tổng số công an chính quy được điều động về các địa phương này là trên 30 đồng chí, đảm nhiệm các chức danh Trưởng Công an xã, Phó trưởng Công an xã và công an viên. Đây là những cán bộ được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ, có kiến thức pháp luật, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong xử lý các vụ việc, được cấp ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tin tưởng lựa chọn.

Với trách nhiệm được giao, các cán bộ, chiến sĩ đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc, làm tốt công tác nắm tình hình ở địa phương, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, làm tốt công tác dân vận, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết quý I năm 2020, huyện Đồng Hỷ sẽ hoàn thành việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn.