Sớm giải quyết việc tranh chấp lối đi cho người dân

17:10, 08/01/2020

Ngày 12/11/2019, Báo Thái Nguyên đăng tải bài viết “Sớm giải quyết việc tranh chấp lối đi cho người dân”, có nội dung phản ánh về sự việc gia đình bà Nguyễn Thị Hiên, ở tổ 5, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) xây dựng nhà trên phần đất hợp pháp và có đường dân sinh đi qua nhưng lại không có đường vào nhà. Nguyên nhân là do lối đi duy nhất vào nhà bà Hiên đã bị hàng xóm là bà Kim Thị Hồng Nhạn tranh chấp, xây tường ngăn lại. Sự việc tồn tại từ lâu vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm.

Sau khi Báo Thái Nguyên đăng tải bài viết trên đã nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền địa phương trong giải quyết sự việc. Cụ thể vào ngày 13/12/2019, UBND T.P Thái Nguyên đã ban hành văn bản chỉ đạo, yêu cầu UBND phường Gia Sàng khẩn trương, triển khai các biện pháp thực hiện tháo dỡ tường rào xây dựng trái phép của gia đình bà Kim Thị Hồng Nhạn. Dưới sự chỉ đạo này, UBND phường Gia Sàng đã ban hành Quyết định số 243/QĐ-UBND ngày 16/12/2019 về việc yêu cầu bà Kim Thị Hồng Nhạn buộc phải tự tháo dỡ bỏ công trình tường rào xây dựng trái phép nhằm khôi phục tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, sau đó bà Nhạn vẫn không tự giác chấp hành theo quy định.

Để giải quyết dứt điểm sự việc, sáng 7-1 vừa qua, UBND phường Gia Sàng đã phối hợp với cơ quan chức năng thành lập Đoàn cưỡng chế, dỡ bỏ tường rào xây dựng trái phép của gia đình bà Nhạn, giúp khôi phục hiện trạng ban đầu và trả lại lối đi chung cho các hộ dân.