Tạm giữ gần 20 nghìn khẩu trang không rõ nguồn gốc

16:55, 13/04/2020

Qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân đã được thẩm tra xác minh là có cơ sở, hồi 21 giờ ngày 12-4, Đoàn Kiểm tra liên ngành của tỉnh đã khám xe ô tô bán tải nhãn hiệu FORD, biển kiểm soát 14C-178.13 do ông Đinh Mạnh Hiểu, xã Động Đạt, huyện Phú Lương điều khiển khi đang dừng đỗ lên xuống hàng trước cửa Nhà hàng Hồ Thiên Nga, tổ 13, phường Trung Thành, T.P Thái Nguyên.

Để hạn chế việc tập trung đông người trước sự tò mò, hiếu kỳ của người dân, Đoàn Kiểm tra đã yêu cầu ông Hiểu di chuyển xe ô tô về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 1 để thực hiện khám phương tiện theo đúng quy định của pháp luật. Qua kiểm tra, trên xe có chở 249 hộp khẩu trang mang nhãn hiệu Hồng Ngọc và 150 hộp khẩu trang 4 lớp Famapro. Mỗi hộp đựng 50 chiếc khẩu trang còn mới, chưa sử dụng. Ngoài vỏ hộp không có tên của tổ chức, cá nhân và địa chỉ sản xuất hàng hóa đó.

Theo lời khai của ông Hiểu, toàn bộ số khẩu trang này được mua trôi nổi tại tỉnh Bắc Ninh rồi mang về Thái Nguyên bán kiếm lời, nên không có hóa đơn gì liên quan, chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên. Tổng trị giá số hàng hóa trên là 49.875.000 đồng.

Hiện, toàn bộ 19.950 chiếc.khẩu trang đang được tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 1 để xử lý theo quy định của pháp luật.