Thưởng nóng 10 triệu đồng cho Công an huyện về thành tích phá án

18:48, 29/04/2020

Chiều 29-4, Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho đội Điều tra tổng hợp (Công an huyện) và tặng Giấy khen cho 4 cán bộ của Đội Điều tra tổng hợp về thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ đối tượng Vũ Công Hữu, sinh năm 1976, hộ khẩu thường trú tại xóm Trường Sơn, xã Cúc Đường (ảnh).

Trước đó, nhận được thông tin về biểu hiện tàng trữ, buôn bán vật liệu nổ tại nhà Vũ Công Hữu của quần chúng nhân, ngày 22/4/2020, cán bộ, chiến sĩ Đội Điều tra tổng hợp đã phối hợp với Công an xã Cúc Đường kiểm tra, phát hiện và thu giữ 2 bao tải dứa màu trắng, bên trong có các túi nilon nhỏ chứa chất bộ màu đen, vàng, các hạt tròn màu đen và 196kg hạt kim loại. Qua kết quả giám định, đã xác định 5,6kg chất bột màu đen là thuốc nổ; 7,5kg chất bột màu vàng là lưu huỳnh (tiền thuốc nổ); 804 hạt hình tròn màu đen là hạt nổ, thường được dùng để đốt cháy thuốc phóng trong các loại đạn tự chế và 196kg hạt kim loại là đạn súng kíp.

Hiện nay, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Võ Nhai đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Vũ Công Hữu để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.