Trao 5.000 áp phích tuyên truyền phòng, chống lừa đảo qua mạng

09:13, 16/06/2020

Hôm qua 15-6, VNPT Thái Nguyên đã tổ chức trao 5.000 áp phích tuyên truyền phòng chống lừa đảo qua mạng cho Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thái Nguyên).

Thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến khá phức tạp và có chiều hướng gia tăng, trong đó không chỉ có người dân ở vùng nông thôn mà ngay cả những người ở thành thị, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước cũng bị các đối tượng dùng các thủ đoạn tinh vi, lừa đảo chiếm đoạt với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Với mong muốn góp sức cùng với lực lượng công an đấu tranh triệt phá, ngăn chặn các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, VNPT đã thiết kế, phối hợp in ấn các áp phích tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về các thủ đoạn mà đối tượng lừa đảo thường áp dụng, qua đó góp phần giúp người dân hiểu và không sập bẫy trước các thủ đoạn của loại tội phạm này. Các áp phích sẽ được Phòng Cảnh sát hình sự căng phân phát đến cơ sở, căng treo tại những nơi tập trung đông người để tuyên truyền, cảnh báo.