Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người

10:19, 30/07/2020

Ngày 29-7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh phối hợp với Bộ Công an tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30-7).

Đây là một trong chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng trong tháng 7 với thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn - di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”.

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn người dân sẽ được tìm hiểu kỹ kiến thức về di cư lao động, hiểu được những rủi ro có thể gặp phải và cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì lợi ích bản thân và tương lai của gia đình. 

Phát biểu tại lễ hưởng ứng, ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam nhấn mạnh: Chính phủ Anh sẽ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để phòng, chống việc mua bán người. 


Đại sứ Anh trao sản phẩm truyền thông tặng Xí nghiệp xe buýt Hà Nội.

Tại sự kiện, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh, Đại sứ Gareth Ward và đại diện Bộ Công an đã cùng cắt băng phát động thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn - di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người” trên xe buýt. Thông điệp sẽ được quảng bá tại Hà Nội, Nghệ An và Hà Tĩnh trong vòng 2 tháng. 

Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30-7), Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã thực hiện chuỗi các hoạt động truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng bao gồm: Dựng biển truyền thông tại 3 bến xe khách ở thành phố Vinh, Hà Tĩnh và Hà Nội; truyền thông trên các xe buýt tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Hà Nội; xây dựng video truyền thông với sự có mặt của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê, phát sóng trên VTV1, VTV3 và VTV6 từ ngày 9-7 đến 31-7-2020.