Tiếp 2.645 lượt công dân

15:40, 06/07/2020

(TN)- 6 tháng đầu năm tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Số lượt tiếp đoàn đông người giảm so với cùng kỳ năm trước; không xảy ra điểm nóng, vụ việc nổi cộm về KNTC.

Về KN, đã giải quyết 37 vụ việc trong tổng số 55 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt 67,3%; số vụ việc KN đang giải quyết 18 vụ việc, không có vụ việc tồn đọng. Về TC đã giải quyết 42 vụ việc trong tổng số 58 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt 72,4%; số vụ việc đang giải quyết 16 vụ việc. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ việc đã được các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật nhưng công dân chưa đồng thuận, vẫn tiếp tục gửi đơn đi nhiều nơi, vượt cấp lên Trung ương.

Công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân được quan tâm thực hiện theo quy định. Tổng số lượt tiếp công dân của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh là 2.645 lượt người, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2019. Các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đã tiếp nhận 2.085 đơn (Trong đó có 79 đơn KNTC thuộc thẩm quyền giải quyết, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2019; số đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh và đơn không thuộc thẩm quyền 2.006 đơn).